Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường

May,21,2024 01:38:24

Ngày 02/06 sắp tới, Văn phòng đại diện Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Thành đoàn TP Cần Thơ tổ chức Ngày hội thiếu nhi tham gia bảo vệ môi trường năm 2024 (chương trình đổi rác lấy quà) lần thứ 4 tại Công viên Lưu Hữu Phước, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ từ 7h30 - 21h. Đây là cơ hội để giáo dục thiếu nhi về bảo vệ môi trường cũng như là sân chơi lành mạnh và bổ ích cho các em nhỏ.

Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường

Ngày hội với thông điệp “Ý thức hôm nay, môi trường sống ngày mai" sẽ bao gồm chuỗi các chương trình vui chơi, văn nghệ, ảo thuật, thi tìm hiểu về môi trường và bảo vệ môi trường, trao học bổng, xe đạp, quà... cho các cháu học sinh nghèo hiếu học.

Đặc biệt, chương trình "Đổi rác lấy quà" được các em nhỏ thích thú và mong đợi nhất. Thu gom và mang đến sự kiện những túi rác (lon, chai nhựa, sách tập cũ, giấy vụn...) hoặc ký gửi sách, đồ chơi cũ... để đổi quà tại hơn 40 gian hàng của các đơn vị trong ngày hội.

Ban Tổ chức mong muốn tiếp tục phát huy sự thành công của những ngày hội đã được tổ chức trước đây, đem đến cho các cháu thiếu nhi một sân chơi vui, khỏe, lành mạnh. Đồng thời giáo dục, bổ sung thêm kiến thức cho các cháu về môi trường, từ đó góp phần cho các cháu có ý thức bảo vệ môi trường, chung tay vì một trái đất xanh. Ngày hội dự kiến thu hút 5.000 cháu đến vui chơi.

Đặc biệt, các trò chơi được tổ chức tại chương trình nhằm mục đích giáo dục trẻ bảo vệ môi trường, yêu thiên nhiên đơn giản, dễ hiểu và hiệu quả như dạy trẻ biết cách phân loại rác và bỏ đúng nơi quy định; dạy trẻ hiểu về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường; bảo vệ môi trường bắt nguồn từ tình yêu với cây cỏ và thiên nhiên; dạy trẻ bảo vệ môi trường bằng cách sử dụng những sản phẩm thân thiện với môi trường; tham gia dọn dẹp cảnh quan; tặng đồ chơi và quần áo mà trẻ không còn sử dụng nữa; các trò chơi về tái chế...

Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường

Nhà báo Lê Phương Nguyên - Trưởng BTC ngày hội, trưởng văn phòng đại diện Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ cho biết, sự quan tâm của cha mẹ và xã hội đối với việc đầu tư vào sự phát triển toàn diện của các em thiếu nhi là rất quan trọng. Việc tham gia vào các hoạt động hè như Ngày hội thiếu nhi tham gia bảo vệ môi trường không chỉ giúp các em thiếu nhi khám phá và phát triển năng khiếu của bản thân mà còn tạo điều kiện để trẻ tránh xa các tệ nạn xã hội, hạn chế xem ti vi, điện thoại, được tận hưởng một mùa hè vui vẻ, trọn vẹn và đầy ý nghĩa, phù hợp với lứa tuổi các em. Điều này tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ và giúp các em phát triển kỹ năng xã hội, tư duy sáng tạo và sự tự tin, từ đó hỗ trợ cho sự phát triển toàn diện của trẻ.

Bên cạnh đó, việc giáo dục trẻ bảo vệ môi trường là một phần quan trọng trong việc nuôi dưỡng ý thức xanh và tạo ra các thế hệ có trách nhiệm hơn với môi trường.

Cùng Văn phòng đại diện Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ tiếp tục hành trình lan tỏa ý thức xanh thông qua Ngày hội thiếu nhi tham gia bảo vệ môi trường năm 2024:

- Thời gian: 02/6/2024 - Từ 7h30 đến 21h00

- Địa điểm: Công viên Lưu Hữu Phước

Thông tin tài trợ chương trình:

• Nội dung chuyển khoản: TEBVMT

• Số tài khoản: 7480166902 - BIDV chi nhánh Tây Đô

• Tên tài khoản: VPĐD Tạp Chí Gia Đình Việt Nam tại TP. Cần Thơ

• Hoặc tiếp nhận quà tặng (xe đạp, gấu bông, tập sách, bánh sữa...) trực tiếp tại văn phòng.

--------------------------------------

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ: Nhà Báo Phương Nguyên - Trưởng VP đại diện Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP. Cần Thơ. SĐT: 0908. 211.333

VPĐD Tạp Chí Gia Đình Việt Nam tại TP. Cần Thơ - Chuyên trang Nhịp Sống Miền Tây (Số 2, Đại Lộ Hoà Bình, P. Tân An, Q. Ninh Kiều)

Thảo Nguyên

By: Nguồn giadinhonline.vn

Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường - TIN TỨC